22 tháng 8 2011

LỄ ĐỨC MẸ THĂNG THIÊNG - MỪNG BỔN MẠNG NGƯỜI KHUYẾT TẬT TP.HCM 20-08-2011


 

 Sáng thứ 7, ngày 20-08-2011 tại Trung tâm nuôi dạy trẻ em Mồ Côi và Khuyết Tật Thiên Phước - Củ Chi. Thánh Lễ Mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời cũng là Bổn Mạng Người Khuyết Tật.

Đây là lần thứ 11 Thánh Lễ dành riêng cho người Khuyết Tật, tham dự Thánh Lễ có rất nhiều Anh Chị Em Khuyết Tật, mạnh thường quân chăm lo cho người Khuyết Tật, đặc biệt có Đức Giám Mục Giáo Phận Phú Cường làm chủ tế, cùng với quý Cha đồng hành. Là dịp để cho những người Khuyết Tật công giáo và không công giáo tụ hợp lại cùng chia sẻ tâm tình, cùng cầu nguyện, tạo nên tình liên đới giữa những người Khuyết Tật công giáo và không công giáo. Sự quan tâm của Giáo Hội Công Giáo dành cho những người kém may mắn.Cũng trong dịp này Trung Tâm nuôi dạy trẻ em Khuyết Tật Mồ Côi Thiên Phước kỷ niệm 10 năm thành lập, niềm vui như được nhân đôi.

Từ sáng sớm, các trung tâm, các mái ấm, các nhóm Khuyết Tật đã lần lượt tấp nập hội tụ về  như một ngày hội truyền thống. Không ai bảo ai cũng không cần biết có quen hay không nhưng tất cả như anh em một nhà cùng chào hỏi vui tươi dành cho nhau những câu chuyện thân tình. 
Đón chào là một đoàn tình nguyện viên hướng dẫn rất nhiệt tình, dẫn đến nơi là một khuôn viên. Sân khấu là nơi cử hành Thánh Lễ, xung quanh là rừng cây xanh, và mọi người  tụ hợp để cùng nhau dâng lên Chúa tâm tình cảm tạ. Khung cảnh thoáng mát, dường như thiên nhiên cũng hiểu, lạ kỳ thay thời tiết rất tuyệt vời không nắng nóng cũng không mưa, gió dịu mát tạo một không gian dễ chịu. 

Đúng 10h, mọi người đã tập trung khá đông đủ sau khi tập hát cộng đồng thì Đức Giám Mục cùng Quý Cha đồng tế tiến về bàn thờ cùng hợp dâng Thánh Lễ, bài hát Mừng Mẹ Lên Trời như tạo thêm bầu khí trang nghiêm và linh thiêng, trong Thánh Lễ ĐGM rất cảm kích xúc động khi chia sẻ cùng NKT, ngài luôn dành một tình yêu thương đặc biệt cho những người kém may mắn trước thế gian, nhưng trước mắt Thiên Chúa là một kiệt tác công trình kỳ diệu. Điều ngài vui mừng hơn là dù ở những nơi xa xôi nhưng không e ngại cùng tụ hợp với nhau dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn. Cuối thánh lễ là lời cảm ơn của Cha Phan Khắc Từ giám đốc trung tâm cũng là người đứng ra và đồng hành  tổ chức thánh lễ trong suốt hơn 10 năm qua.

Sau thánh Lễ là lời tri ân đến quý ân nhân đã đồng hành tài trợ cho chương trình, tiếp theo lời phát biểu của Anh Trần Văn Trung Chủ Nhiệm CLB Khuyết Tật Trẻ, báo cáo tổng quan về người Khuyết Tật, những thành tích đạt được trong năm qua, Và khai mạc cho buổi giao lưu tiếp theo của những người Khuyết tật với nhau. 

Mở đầu là những bài hát ý nghĩa của ban văn nghệ CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ, nhóm Khiếm Thị Huynh Đệ Như Nghĩa.... xen kẻ những bài hát vui tươi ấy là những phần thưởng và tuyên dương thành tích của Người Khuyết Tật đạt được, các nhóm Khuyết Tật khác cùng tham gia giao lưu tạo nên một bầu khí thân tình ấm áp.

Thời gian trôi qua rất nhanh khi mà các nhóm vẫn còn vương vấn chưa muốn chia tay, nhưng cuộc vui nào cũng đến hồi kết thúc. Sau buổi giao lưu mọi người ra về chia tay bịnh rịnh, ra gần đến cổng chào lại một lần nữa nhóm tình nguyện viên tiễn đưa trong sự tiếc nuối, đồng thời trao cho mỗi người đến tham dự Thánh Lễ  một phần quà vừa mang ý nghĩa thiên liêng vừa mang ý nghĩa thiết thực hơn, một phần cơm như mối tâm giao nhắc đến một mái nhà, một gia đình, một bữa cơm thân mật và tất cả là anh chị em với nhau.

Trong bầu không khí vui tươi bên cạnh đó chúng ta không thể nào quên được một hình ảnh đẹp. Đó là Anh Trần Văn Trung (Phó ban tổ chức) Chủ Nhiệm CLB Khuyết Tật Trẻ, anh là người đã âm thầm cùng Cha Phan Khắc Từ và ban tổ chức đã chuẩn bị suốt một thời gian dài để có ngày Hội vui trọn vẹn này, dù sức khoẻ giới hạn, nhưng với Anh không gì cản trở khi nghĩ đến việc chăm lo cho người Khuyết Tật và anh đã làm việc ý nghĩa này trong trong suốt hơn 10 năm qua, anh cũng là người khởi xướng lên Thánh Lễ. Vì còn  thêm một ý nghĩa nữa là Thành Lễ gắn liền với ngày thành lập CLB Hướng Nghiệp Khuyết Trẻ Tp.HCM.

Hi vọng trong năm tới sẽ có một bầu khí hoành tráng hơn, như một phần xoa dịu tinh thần cho những người có hoàn cảnh đặc biệt. Một Thánh Lễ ý nghĩa như một lời tri ân đến quý ân nhân đã từng và luôn đồng hành cùng NKT, như một ngày Hội để những người dù có các khiếm khuyết khác nhau có hoàn cảnh khác nhau nhưng vẫn tìm đến nhau để cùng chia sẻ cùng dâng lên Vị Cha Chung tiếng Hát cảm tạ yêu thương. Cùng nhắc nhở nhau tất cả chúng ta cùng là ANH EM MỘT NHÀ.

Bonbonrakhoi@










0 nhận xét:

Đăng nhận xét