18 tháng 12 2011



GIÁNG SINH SƯỞI ẤM TẤM HỒN “EM”
Cùng nhau về dự Ngày Hội chung
 Mùa Giáng Sinh nữa lại về, với cái không khí tất bật chuẩn bị cho giáng sinh ngày càng thể hiện rõ nét hơn. Đường phố được trang hoàng lộng lẫy những cây thông Noel, hang đá dường như đâu đâu cũng mang đầy không khí Lễ Hội mùa Noel. Giáng Sinh giờ cũng không còn xa lạ với những người không công giáo mà đó là cái chung của mọi người. Hòa trong không khí ấy, sáng ngày 17/12/2011 tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận Tp.HCM 6 bis Tôn Đức Thắng, Q.1, Tp.HCM  tổ chức “LỄ HỘI GIÁNG SINH CỦA NHỮNG NGƯỜI CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT”.

Cổng chào đón các bạn đến tham dự Lễ Hội
 Đây là lần thứ 11 Lễ Hội dành cho những người kém may mắn. Lễ hội của Người Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt do Nhóm Đức Tin & Văn Hóa thực hiện cùng với sự cộng tác của nhiều ân nhân, nghệ sĩ kể từ năm 2001 nhằm đem lại niềm vui cho những người có hoàn cảnh đặc biệt, là dịp thể hiện sự chia sẻ tình Yêu thương - Liên đới, sưởi ấm những mảnh đời  bất hạnh. Dù năm nay  kinh tế có nhiều biến động, việc mời gọi cộng đồng cùng chung tay tổ chức cũng  khó khăn hơn nhưng Ban Tổ Chức vẫn cố gắn tạo nên một bầu khí lễ hội chu đáo , đủ sưởi ấm những mảnh đời  bất hạnh. Mục đích đem lại niềm vui Giáng Sinh cho các em khuyết tật, khiếm thính, khiếm thị, trẻ em  đường phố, mồ côi, bệnh nhân phong, HIV/AIDS ...
....thể hiện  chia sẻ tình Yêu thương - Liên đới
 Chương Trình Lễ Hội bắt đầu Từ 15g00 đến 21g00, bao gồm Giới thiệu và bán sản phẩm, các gian hàng hội chọ ẩm thực được bày bán, bên cạnh đó có Chương trình Vui Chơi Có Thưởng cho các em Thiếu Nhi. Sau 17 giờ 00 Văn Nghệ Mừng Chúa Giáng Sinh do các Nghệ sĩ, Ca sĩ và Các Mái Ấm trình diễn càng làm cho bầu không khí thêm sinh động. 
Một trong những gian hàng tham gia trưng bày sản phẩm của NKT (CLB Khuyết Tật Trẻ)
 Tham gia Lễ Hội năm nay có hơn 4.000 người khuyết tật, trẻ em mồ côi, đường phố, trẻ nghèo, trẻ di dân… đến từ các trung tâm, mái ấm và cả tôn giáo bạn. cùng với hơn 30 gian hàng bày bán các sản phẩm của Người Nghèo làm ra và gian hàng ẩm thực phục vụ Lễ Hội.
Đây không phải là lần đầu tiên những người có hoàn cảnh đặc biệt được hưởng Mùa Giáng Sinh như thế mà nó như là một truyền thống Lễ Hội và ngày càng lan toả rộng lớn. hiện tại do Cha Linh Hướng Giuse Phạm Hưng Thịnh , quy tụ những người có tâm huyết với việc phục vụ tha nhân, đặc biệt phục vụ những người kém may mắn trong xã hội. Chính bởi thế, ngay từ nhữg năm mới thành lập, các thành viên trong nhóm đã thao thức muốn mang lại hơi ấm niềm vui Mừng Sinh Nhật Con Thiên Chúa cho Người Nghèo. 
Tiết mục văn nghệ giúp vui cho các Em
  Lễ Hội năm nay có một chút khác hơn mọi năm, chương trình bắt đầu 15g00, mặc dù giờ quy định như thế nhưng vẫn như thường lệ hơn 10g00 các trung tâm mái ấm đã đến trưng bày các  gian hàng và khu ẩm thực đã nhộn nhịp. Nhưng cao điểm lại là đúng như giờ quy định, từ khoảng 13g00 lát đác các trung tâm ở xa, nhưng đến 14g30 – 14g00 đường như tất nghẽn lối đi, mặc dù năm nay có hạn chế về việc các trung tâm mái ấm không tham gia gian hàng ẩm thực nhưng họ vẫn mong mỏi đến tham gia chương trình như đó là ngày của họ. Trên thực tế điều họ mong muốn cùng hoà nhập phục vụ lại những người cùng cảnh ngộ, họ thích được cùng nhau giao lưu giữa ẩm thực và quà lưu niệm. khi tham gia phỏng vấn một số người khuyết tật đường như họ đều thích tự làm và phục vụ như thế, “Không khí sẽ vui hơn và sẽ gần gũi hơn” khi tham gia Lễ Hội. Việc họ đợi đến giờ mới vào theo quy định khiến cho một số người không tham gia thưởng thức được gian hàng ẩm thực.Thật sự họ cảm giác không vui như mọi năm nhưng bù lại chương trình văn nghệ khá hấp dẫn. nhất là tiết mục xiếc của “ Hoa Mẫu Đơn”, sự nống nhiệt của các mái ấm, trung tâm khuyết tật cùng với món quà tinh thần lẫn niềm vui Giáng Sinh của Cha Nguyễn Sang dành cho các bạn kém may mắn làm không khí thêm ấm áp. Đặc biệt là sự hiện diện của Đức Giám Mục Vinh (Phaolo Nguyễn Thái Hợp, cựu linh hướng), như một người Cha đến thăm con cái mình cùng chung vui với các con  trong ngày vui trọng đại thì thật sự không gì so sánh được. Đây là niềm vui khích lệ rất lớn cho Lễ Hội Nhất là giờ Cha lại ở một nơi xa xôi như thế. Kết thúc Lễ Hội là món quà của các Bà già, ông già Noel đã tạo nên sự bầu không khí gần gũi kết nối làm ấm lòng những tâm hồn dễ bị tổn thương và dễ vỡ.
Bên cạnh đó chúng ta không thể quên tấm lòng của Cha Linh Hướng và Ban Tổ Chức, các Mạnh  Thường Quân, các bạn Tình Nguyện Viên. Đã chuẩn bị trong suốt mấy tháng qua, từ khi mà chưa có hương vị Giáng Sinh bên ngoài. Họ âm thầm nhưng mãnh liệt đó chính là những trái tim và tấm lòng rộng mở luôn không ngừng chia sẻ cùng nhau đón Chúa Giáng Sinh và mong chờ Chúa đến lần hai.

Bonbonrakhoi@ thuộc Nhóm Khuyết Tật  và Hạt Gia Định.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét