10 tháng 11 2012

Niềm Vui Truyền Thông

Vào lúc 17g00 ngày 27 tháng 10 năm 2012 tại CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ, Liên Nhóm Khuyết Tật họp định kỳ hàng tháng.
Dưới sự tham gia của Cha  Giuse Vũ Hữu Hiền trưởng ban Mục Vụ Truyền Thông (MVTT) chủ trì buổi họp và cũng là người luôn bước đi cùng nhóm có hoàn cảnh đặc biệt này.
Chú Thành trực thuộc văn phòng Giáo vụ MVTT
Bác Xuân cố vấn nhóm Khuyết Tật tại CLB  Khuyết Tật
Anh Trung nhóm trưởng Liên Nhóm Khuyết Tật
Cô Bon thư ký  cùng các thành viên anh chị em khuyết tật và tình nguyện viên

Buổi họp diễn ra  theo trình tự của gia đình MVTT
Tất cả là ý Chúa, bài Tin Mừng thánh Mác Cô hôm nay trùng khớp với hoàn cảnh của anh chị em khuyết tật, “… Lạy Thầy Xin cho tôi được thấy…” và “… lòng tin của anh đã chữa khỏi anh…”. Không gì chiến thắng được niềm tin và sự phó thác nơi Thiên Chúa . chính niềm tin đã giúp anh mù tìm lại ánh sáng, đây cũng là bài học cho chúng ta đến một lúc nào đó, chúng ta không còn tin tưởng nơi ai nữa thì vẫn còn một Niềm Tin để ta phó thác một cách trọn vẹn. Và chắc chắn một điều rằng sự trông cậy vững chắc ấy sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách.
Ngoài bổn phận là một người kitô hữu, chúng ta còn có nhiệm vụ khác nữa đó là truyền thông PR giới thiệu thân chủ là Chúa kitô đến với mọi người, mọi tín ngưỡng tôn giáo. Đối với người bình thường thì việc này cũng đã không dễ dàng, huống chi là những người có hoàn cảnh đặc biệt, bị giới hạn ở nhiều phương diện.Nhưng ý Chúa thì lại khác, Ngài muốn từ nơi anh em khuyết tật loan báo Tin Mừng cho Ngài, điều này với chúng ta đó là một Hồng Ân, “ Tôi cứ nghĩ rằng con sẽ không làm được gì cho Chúa nhưng tôi nhìn thấy được với Chúa mọi sự đều có thể”. Nhìn thấy sự ưu ái của Chúa như một động lực giúp chúng con, những con người không trọn vẹn về hình thể cảm thấy tự tin, vui hơn, được an ủi hơn và cố gắn sống làm chứng tá cho Chúa trong mọi hoàn cảnh. Chúng con luôn nghĩ, với con mắt thế gian chúng con thiệt thòi, nhưng trong mắt Chúa chúng con là những hình ảnh đẹp mang trong mình một phần thân thể của Người. Mỗi một khiếm khuyết hay niềm đau của từng anh chị đang mang, xin hãy xem như một hành trang Chúa gởi đến để giúp chúng ta ngày càng trở nên giống hình ảnh Ngài hơn.  (Đây cũng chính là đều tôi trân trọng muốn gởi đến cho anh chi em khuyết tật của chúng ta).
Anh mù thành Giêrikhô mong được nhìn thấy ánh sáng và Chúa đã chữa khỏi, thì chúng con xin Chúa cho chúng con không chỉ đôi mắt sáng về thể xác mà xin cho chúng con có một “cửa sổ tâm hồn” thánh thiện trong sáng để nhìn mọi thứ đều biết hướng về cái đẹp, hướng về điều tốt mà Chúa gởi đến cho chúng con mỗi ngày. Xin cho chúng con một quả tim luôn biết quảng đại yêu tha nhân anh chị em như chính mình, để chúng con mang niềm vui tình yêu thương làm chứng nhân cho Ngài giới thiệu Ngài mà không một rào cản nào ngăn lại được.
Nhóm Khuyết Tật rất hân hoan, niềm vui như được nhân đôi khi được sự hiện diện của Cha Trưởng Ban là một niềm khích lệ rất lớn, nhóm Khuyết Tật đến giờ vẫn chưa có Cha đồng hành nhưng luôn được Cha nâng đỡ, tình yêu thương của Cha dành cho nhóm đó cũng chính là động lực để nhóm duy trì hoạt động.
Tạ ơn Chúa và Đức Mẹ Mân Côi đã tạo điều kiện cho chúng con cơ hội vun đắp cho Triều Đại Người mai sau. Được loan báo Lời Chúa là một hồng ân cho chúng con cũng là niềm khao khát chúng con hằng mong mỏi.
Xin cảm ơn Chú Thành, thật là dễ thương Chú luôn dành tình cảm đặc biệt cho nhóm. Trong mọi lúc Chú luôn là đầu mũi lo cho nhóm cách này hoặc cách khác.
Một lần nữa rất vui và cảm ơn ban cố vấn, tình nguyện viên, tất cả anh chị em khuyết tật chúng ta đã tham gia nhiệt tình, chia sẻ một cách sốt sắng. Hi vọng nhóm khuyết tật trong tương lai sẽ phát triển mạnh hơn
Bonbonrakhoi@liennhomkhuyettat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét