"Nước biển mênh mông không đong đầy tình Mẹ
Mây trời lồng lộng khó phủ kín công Cha"
***
"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha"
***
"Tần tảo sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn
Mang cả tấm thân gầy cha che chở đời con"
***
"Ơn Cha như núi như non
Hy sinh tất cả cho con nên người"
***
Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con
***
Còn cha gót đỏ như son
Đến khi cha chết, gót con đen sì
***
Trông lên thấy đạo cha già
Lòng con tưởng nhớ xót xa rầu rầu
Xa cha lòng những quặn đau
Biết ngày nào mới cùng nhau quây quần
***
Đêm đêm thắp ngọn đèn trời
Cầu cho cha mẹ sống đời với con
***
Ơn cha núi chất trời Tây
Láng lai nghĩa mẹ nước đầy biển Đông
***
Trách ai đặng cá quên nơm
Đặng chim bẻ ná quên ơn sinh thành
***
Ơn cha trọng lắm ai ơi
Nghĩa mẹ bằng trời mang nặng đẻ đau
***
Mẹ cha trượng quá ngọc vàng
Đền bồi sao xiết muôn vàn công ơn
***
Chiều chiều lại nhớ chiều chiều
Nhớ cha, nhớ mẹ chín chiều ruột đau
***
Thương mẹ nhớ cha như kim châm vào dạ
Nghĩ đến chừng nào, lụy hạ tuôn rơi
***
Thuyền không bánh lái thuyền quày
Con không cha mẹ, ai bày con nên
***
Ơn cha nghĩa mẹ trìu trìu
Mưa mai lòng sở, nắng chiều dạ lo
***
Gió thúc cội thung nhánh tùng khua rúc rắc
Nhớ cha mẹ già ruột thắt gan teo
***
Nước chảy ra thương cha nhớ mẹ
Nước chảy vào thương mẹ nhớ cha
***
Có con mới rõ sự tình
Xưa kia thầy mẹ thương mình thế nao!
***
Ai bưng bầu rượu đến đó phải chịu khó bưng về
Em đang ở hầu thầy mẹ cho trọn bề hiếu trung
***
Cha tôi thật kỳ lạ: tôi càng lớn bao nhiêu,
cha lại càng tuyệt vời bấy nhiêu.
MARK TWAIN
***
Trên trái đất này, không có món quà nào ngọt ngào
bằng tình yêu thương của người cha cho con mình.
CICERO
***
Bạn không cần phải đắn đo phân tích cha chúng ta
là người như thế nào vì lúc nào lòng cha cũng thật vĩ đại.
ANNE SEXTON
***
Đối với mọi người, từ "cha" chỉ là một
tên gọi khác của lòng yêu thương.
FANNY FERN
***
Những điều bạn học được từ cha mình,
nhiều hơn rất nhiều so với những gì mà bạn đã học ở trường.
NGẠN NGỮ ANH
***
Một người đàn ông biết mình đã trưởng thành
là do anh ta ngày càng giống cha mình.
GABRIEL GARCIA MAQUEZ
***
Cha tôi đã cho tôi một món quà quý giá nhất trên đời: l
uôn luôn tin tưởng ở tôi.
JIM VAVNO
***
Một người cha có những đứa con thì dễ,
những đứa con có một người cha thì khó.
(Pape Jeanm XXIII)
***
“Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ.”
T. Thore
***
Trên đời này có bao nhiêu chiếc lá thì bằng vậy lần người cha yêu con
Jack Baxter
***
Tấm lòng của người cha là một tuyệt tác của tạo hóa.
ABBE’ PRE’VOST
***
Một đứa con ngũ ngon, yên giấc không đâu bằng trong phòng của cha nó.
NOVALIS
***
Đức hạnh và uy tín của người cha là di sản quý giá nhất của người con.
ROGER BACON
***
Biết con không ai bằng cha.
QUẢN TỬ
***
Người cha nghiêm khắc nhất tất nặng lời khi khiểm trách
nhưng vẫn là người cha tốt trong mọi hành động.
MENANDRE
***
Không người cha nào ghen tỵ trước tài năng của con mình.
GOETHE
***
Khi người cha cho con, cha con cùng cười.
khi người con cho cha, cha con cùng khóc.
J.F.BALDE
***
Người cha khôn ngoan mới rõ con mình.
SHAKESPEARE
***
Trở thành người cha thì dễ , làm bổn phận người cha mới khó.
DIDEROT
***
Con bú mẹ khi còn nhỏ và bú cha khi lớn khôn.
(Tục ngữ Anh)