12 tháng 6 2011

CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG

“Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.” Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20,21-22)
LỜI SUY NIỆM: Người lại nói với các ông: Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em. Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ. (Ga 20, 21-23).

          Đức Giêsu Phục Sinh đã trao ban hơi thở của mình, hơi thở của sức sống thần linh cho các môn đệ.
          Khi được trao ban Thánh Thần, họ trở nên con người mới, sẳn sàng lên đường. Thánh Thần chẳng ở xa mỗi người chúng ta. Ngài có mặt khi ta rung động trước một đoạn Lời Chúa, và muốn sống Lời Chúa trong đời thường.
Ngài có mặt khi ta tiến một bước mới, trong đời sống cầu nguyên, trong đời sống thiêng liêng. Thánh Thần, Ngài hiện diện nơi các vị lãnh đạo Giáo Hội, nhưng Ngài cũng có mặt mọi nơi các nhóm giáo dân. Ngài hiện diện trong các bí tích, trong mỗi Thánh lễ, Ngài thánh hóa bánh rượu để chúng trở nên Mình Máu Thánh Đức Kitô.
          Nếu chúng ta mềm mại hơn để cho Ngài dẫn dắt, nếu chúng ta ít cứng cỏi để cho Ngài canh tân, nếu chúng ta đừng dập tắt tiếng của Ngài, thì chúng ta sẽ thấy biến đổi kỳ diệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét