12 tháng 5 2012

Những điều còn lại nơi trái tim


Chẳng phải tự nhiên người ta lại yêu ai đó và tôi cũng thế. Lý lẽ con tim dù đúng hay sai thì vẫn là điều tuyệt vời và thiêng liêng. Có tình yêu chỉ được trải nghiệm bằng vật chất phù phiếm, trả giá qua thân xác hèn mọn hay chỉ là trò mua vui thoáng chốc. Những thiên số tình duyên trói buộc để rồi chẳng tồn tại gì ngoài sầu khổ cho những trái tim yếu đuối không đủ sức quẫy đạp, không thoát mình ra nổi cám dỗ yêu ghét tầm thường hay ảo ảnh giữa cho và nhận.
Đọc lại những dòng tôi viết cho tôi và người đầy những mâu thuẫn nhưng có lẽ tôi đủ tỉnh táo để cảm nhận được suy nghĩ bi hài đó. Tôi từng khóc rất nhiều cho những dòng "Blog Nguyên" đầy kiêu hãnh , yêu hay không yêu thì người ta vẫn cứ phải sống, phải thở, phải thắp lên, phải lụi tàn, té ngã, phải vùng dậy... bản ngã tối tân nhất của con người là sự sống, là vươn mình, đúng không?
Tôi nhớ quay quắt những con chữ cay đắng của chính tôi, những trang tình tuyệt vọng của kẻ thứ ba, những khờ dại đẫm nước mắt của thứ hạnh phúc không thể chạm đến. Tôi nhớ những niềm an ủi tạm bợ rẻ tiền của những thử nghiệm ngu ngốc và cả những ngọt ngào tan vụn không vá víu mà tôi dành cho người.
Đôi khi người ta cứ nghĩ rằng sẽ chết đi nếu phải xa một ai đó mà mình từng yêu thương rồi cứ giả vờ nhắm mắt lại để được mơ mãi về quá khứ. Duy nhất chỉ nơi đó mới có Người, chỉ nơi đó mới còn chút dư vị mằn mặn của muối tình, của những nụ cười tỏa nắng, những bàn tay chờ đợi và cả nồng ấm nơi tâm hồn đồng điệu.
Nếu yêu thương là những cung bậc thì tôi vẫn muốn thênh thang đến nơi cao nhất, chạm vào đích bởi đó là chân thể của tôi nhưng không phải cứ muốn là được, cứ gõ cửa, cửa sẽ mở, cứ yêu rồi sẽ được yêu... Tôi không tin vào huyễn hoặc của những đại từ sáo rỗng nữa, cũng không còn tin vào những giả dối ngọt ngào và cả những con người từng cho tôi rất nhiều hy vọng.
Ngọn gió có thể làm vụt tắt ngọn lửa nhỏ nhưng nó lại thổi bùng lên ngọn lửa lớn. Con người ta cần một tình yêu lớn và sâu sắc để thực hiện một lời hứa nhỏ chứ không phải điều ngược lại.
Một thoáng bloger

0 nhận xét:

Đăng nhận xét