26 tháng 5 2011

Mẹ của tôi

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha
Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha Tần tảo sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn
Mang cả tấm thân gầy, cha che chở đời con
Ai còn mẹ - xin đừng làm mẹ khóc
Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe con”.



Mẹ tôi sinh ra với một tuổi thơ nghèo khó nơi miền quê còn bóng giặc nhưng vẫn xanh tươi cây trái miệt vườn,và đầy ắp tình thương con người . ...
Mẹ tôi là một người phụ nữ tuy không xinh đẹp như bao người khác nhưng trái tim nhân ái của mẹ lại hơn gấp vạn lần biết bao nhiêu người…
Mẹ tôi không cao sang quyền quý nhưng tính tình hiền lành chân chất của mẹ lại khiến cho bao người phải nể phục ngắm nhìn
Mẹ tôi không ham mê danh giá ở đời nhưng lại muốn tất cả những điều đó cho con của mẹ
Mẹ tôi luôn quan tâm đến người khác nhưng chưa bao giờ tỏ thái độ quan tâm tới mình,vì những điều làm người khác vui,đó chính là niềm vui của mẹ
Mẹ luôn chăm lo cho gia đình nhỏ mọi lúc mọi nơi,tôi đi học xa,mẹ ở nhà cứ lo tôi ăn uống sao,học hành sao,rồi mẹ thương,mẹ khóc.Cha đi làm về trễ mẹ ở nhà cứ trông.
Mẹ tôi không còn trẻ tuổi nhưng bạn bè của mẹ,phần lớn là trẻ con…Mẹ luôn chơi đùa với chúng như những người đồng trang lứa.Vì tính mẹ ,rất yêu đời yêu người.
Mẹ tôi chăm chỉ như biết bao con người miền tây hiền lành nhân hậu , cứ hay lam hay làm,tham công tiếc việc nhưng những gì mẹ làm ra là ko kể được.
Mẹ sống nghĩa tình và hiền hậu.Bạn bè tôi tới chơi,mẹ đều gọi là con,và đối xử rất đỗi thân thương…
Còn quá nhiều điều về mẹ nhưng không biết phải nói như thế nào…
Nói chung là…
mẹ tôi rất đỗi ...tuyệt vời… “

0 nhận xét:

Đăng nhận xét