31 tháng 3 2013

SẮC MÀU NHỮNG QUẢ TRỨNG PHỤC SINH

Lễ PHỤC SINH (EASTER) được coi là một trong những Lễ quan trọng nhất của người KITÔ Giáo, diễn ra vào duy nhất một ngày Chúa Nhật trong khoảng Thời Gian từ ngày 22/3 đến ngày 25/4 hàng năm (Ngày Chúa Nhật Lễ PHỤC SINH không cố định vì tùy thuộc vào Lịch Mùa PHỤC SINH - tượng trưng cho Mùa XUÂN ấm áp xuất hiện sau Mùa ĐÔNG băng giá).


Người KITÔ Giáo cử hành Lễ PHỤC SINH để tưởng nhớ ngày Chúa JESUS sống lại từ cõi chết sau khi bị đóng đinh trên cây Thập Giá.
Một trong những Biểu Tượng của Ngày Lễ PHỤC SINH là Trứng PHỤC SINH. Từ sự kiện Chúa JESUS sống lại và bước ra từ Nấm Mồ, người KITÔ Giáo coi hình ảnh những Quả Trứng gắn liền với sự Hồi Sinh, cũng còn mang ý nghĩa sinh sôi, nảy nở như sự xuất hiện của Mùa XUÂN đâm Chồi nảy Lộc sau Mùa ĐÔNG lạnh giá, khô cằn.
Những Quả Trứng GÀ sau khi luộc chín được trang trí bằng nhiều Màu Sắc sặc sỡ với những ý nghĩa đẹp: Màu ĐỎ tượng trưng cho May Mắn, Màu XANH cho Hy Vọng, sự trẻ trung, trong sáng, Màu VÀNG cho sự Khôn Ngoan, Màu TRẮNG cho Thanh Bạch, Màu CAM cho Sức Mạnh,...
Từ Buổi SÁNG ngày Lễ PHỤC SINH, người lớn đặt những Quả TRỨNG cùng nhiều loại Thức Ăn vào Giỏ và mang đến Nhà Thờ, ngoài ra còn làm Quà cho Trẻ Em bằng cách giấu những Quả TRỨNG vào trong Vườn, dưới lùm Cây, trong bụi Cỏ,... để chúng tự đi tìm như một Trò Chơi vậy.
Hình ảnh Trứng PHỤC SINH được phát triển ngày càng đa dạng dưới nhiều kiểu mẫu khác nhau thể hiện tính sáng tạo và sự tỉ mỉ, công phu từ đơn giản có thể làm trong Bếp đến cầu kỳ như một Nghệ Thuật Truyền Thống, bao gồm cả kỹ thuật khéo léo và công nghệ sản xuất.
Dưới đây là một số hình ảnh về Trứng PHỤC SINH từ khắp nơi trên Thế Giới:
Trứng PHỤC SINH bằng Bánh, Kẹo Chocolate,...:
Được sơn vẽ trang trí thể hiện tính Thẩm Mỹ cao:
Được làm Quà và giấu trong Vườn cho Trẻ Em đi tìm:
Được trưng bày sắp xếp đậm chất Nghệ Thuật:
Những Quả Trứng PHỤC SINH được chế tác từ Vàng, Bạc, Sứ, Đá Quý,... bởi những người Thợ Kim Hoàn tài ba, đặc biệt là PETER CARL FABERGÉ, đã trở thành những Tác Phẩm Nghệ Thuật nổi tiếng và được lưu giữ trong các Viện Bảo Tàng:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét