14 tháng 9 2011

Ngày hôm qua có màu gì?

Ngày hôm qua có màu gì?


 
Ngày hôm qua có màu tím của thẹn thùng khi có người nhận ra một điều thầm kín mà mình cứ ngỡ sẽ giữ cho riêng mình mãi :”>
Ngày hôm qua có màu vàng trong của an nhàn khi mình thong thả bước chân ra phố, lắng nghe cái nhịp đập rộn rã, xô bồ mà đáng yêu lạ của mấy hàng quán ven đường, chợt lẩm bẩm một câu thơ từng đọc được đâu đó: “Phố nghèo nhường lối chung tình cho nhau…” rồi  mỉm cười. Thấy lòng nhẹ nhàng quá, an nhiên là thế này đây, chẳng gì có thể hối thúc mình vội vã…
Ngày hôm qua có màu xám của mây, của những cơn mưa chợt đến - chợt đi, của lòng người bon chen đâu đó…
Ngày hôm qua có màu hồng của nhớ thương, nhớ con bạn từng “chíu chít” mấy năm cấp 3 cùng nhí nhố, điệu đà, cùng trốn học, cùng pose ảnh, cùng dạo biển, cùng ăn hàng, cùng share từ những thứ “thầm kín” đến những thứ “vu vơ”,… lấy máy nhắn vội mấy dòng: “Tự dưng nhớ em quá đây này…” rồi hai đứa lại "tám" đến khuya. Không "tám" chắc đêm qua khó ngủ :”>
Ngày hôm qua có màu trắng đục của bất an, ra ban công hóng gió, thấy lành lạnh… rồi buồn, rồi lo sợ… rất vơ vẩn… thế thôi.
Ngày hôm qua có màu cam của niềm vui. Vì sao lại là màu cam á?! Vì mình xem một bộ phim toàn những diễn viên da màu. Họ rất dễ thương, thông điệp mà bộ phim mang lại cũng đáng yêu nữa… Và mình dành cho niềm vui ấy màu cam. Chắc là hợp :”>
Ngày hôm qua có màu đỏ của hoa phượng, của những dòng ký ức dở dang về thời cấp 2 mà mình (dù đã cố gắng rất nhiều) vẫn chưa thể hoàn thành. Kết lại những dòng yêu thương thật khó :’(
Ngày hôm qua có màu gì đó của lãng quên…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét